the soundtracks of my love – นิ้วกลม

front555

เป็นหนังสือที่น่ารักมาก หยิบมาอ่านแล้ววางไม่ลงเลย หลาย ๆ แง่คิดเกี่ยวกับความรักที่ได้ ทำให้เราต้องหันมามองความรักที่เรามีอยู่ เราดูแลเขาดีหรือยัง คำตอบคือ ยังไม่ที่สุด ทำได้อีกมั้ย คำตอบคือทำได้อีก คุณนิ้วกลม ทำให้เราอยากเป็นแฟนคลับหลังจากอ่านจบ คำที่ร้อยเรียงออกมาหลายคำ หลายประโยค เราขอบันทึกไว้ในนี้ บางคนอาจจะว่าเลี่ยน แต่สำหรับนั้นไม่เลย

= เวลาเรารักใคร เราจะตัวเล็กลง และเวลาที่มีใครมารักเรา เราจะตัวใหญ่ขึ้น

= หมายความว่า เราได้อยู่ในวงเล็บ ของกันและกัน

= ความรัก คำถามไม่ใช่ดีหรือแย่ แต่มันคือ – เหมาะกันมั้ย

= เมื่อมีวงกลมหนึ่งวง เข้าไปมีส่วนร่วมในวงกลมอีกหนึ่งวง ก็ย่อมมีพื้นที่ต้องปรับเข้าหากัน พื้นที่ตรงนั้นเรียกว่า พื่นที่แห่งการเปลี่ยนแปลง หากซึมเข้าหากันได้ ก็จะกลิ้งไปด้วยกันต่อ หากไปไม่รอดวงหนึ่งคงกลิ้งไปด้านซ้าย อีกวงคงกลิ้งไปทางขวา แยกทางกันไป

= ทฤษฎีสีชมพู เมื่อไรที่นายเริ่มรุ้สึกว่าสีของอีกคนไหลมาปนในชีวิต มากขึ้นเรื่อย ๆ ก็แปลว่าเขาเริ่มเข้ามาในชีวิตเราแล้ว

= ความรักคืออะไร รักมันเป็นคำที่ประกอบขึ้นจากหลายๆ คำ หลาย ๆ ความรุ้สึกเป็นคำว่ารัก เช่น ห่วงใย เข้าใจ อยากอยู่ใกล้ๆ อยากกอด คิดถึง นึกถึง ใส่ใจ อยากโทรหา ให้กำลังใจ อยากดูแล …..รู้สึกไม่ยอมเสียคนคนนั้นไปไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม

= หากชีวิต คือการเดินทาง คนรักคือเพื่อนเดินทางที่เดินมาด้วยกันและทำให้เราอยากเดินต่อไป

= อะไรที่ทำจากใจ มันสื่อถึงอีกใจได้ เพราะมันใช้ภาษาเดียวกันในการสื่อสาร ”
และสุดท้าย

= จะรักษาเธอไว้อย่างดีที่สุด สุดความสามารถที่จะทำได้

ปิดหนังสือเมื่ออ่านจบ หน้าเรายังเปื้อนรอยยิ้ม แล้วยังแอบคิดว่า..จะมีใครบางคนมาพูดแบบนี้ ให้เราฟังไหม…..

เพลง…ทฤษฎีสีชมพู / Pink Theory (Stamp+Roundfinger)

เธอ เธอเป็นสีชมพู เธอมีโลกของเธออยู่
ที่ฉันไม่อาจล่วงรู้ และไม่เคยเข้าไป
ส่วนฉันเป็นสีเทา มีแต่ความเหงารอบรอบกาย
ไม่รู้เลยในความหมายอะไรมากกว่านี้

แต่เธอและฉันก็เดินเข้ามาชิดใกล้
มาทำให้ฉันแปรเปลี่ยนเป็นสีใหม่
เมื่อชีวิตของเราไหลปนกัน โลกของฉันก็ดูจะเปลี่ยนสีไป

* อะไรเป็นของเธอ ก็กลายเป็นอะไรของฉัน
เมื่อเราต่างเทสี ผสมละลายเข้าด้วยกัน
โลกของฉันและเธอก็สดใสกว้างใหญ่ขึ้นกว่าวันนั้น
เมื่อสีทั้งสองผสมกัน เมื่อนั้นมันก็จะเป็นสีของเรา *

เราผลัดกันเดินเข้าไป สู่โลกคนละใบ
สุดท้ายก็ต่างไม่รู้ว่าโลกของใครเป็นของใคร
เมื่อในวันนั้นเธอเข้ามาใกล้ใกล้ มาทำจนฉันแปรเปลี่ยนเป็นสีใหม่
และเมื่อสีของเราไหลรวมกัน โลกของฉันก็ค่อยค่อยเปลี่ยนไป ทั้งใบ
(*)

โอ้…เมื่อเธอได้เข้ามา ฉันก็ได้เห็นอะไรที่มากกว่า
จากนี้และเรื่อยไป จากนี้ทั้งหัวใจ
ก็คงจะไม่มีอะไรเหมือนเดิม ใช่มั๊ย

อะไรเป็นของเธอ ก็กลายเป็นอะไรของฉัน
เมื่อเราต่างเทสี ผสมละลายเข้าด้วยกัน
ก็คงจะเป็นไปตามทฤษฎี ที่เค้าบอกไว้ว่ามัน
เมื่อสีทั้งสองผสมกันนั้น
โอ้……………………..

ก็คงไม่มีอะไร ที่จะเป็นเหมือนเดิม ได้อย่างวันนั้น
เมื่อสีทั้งสองผสมกัน
เมื่อนั้นมันก็จะเป็นสีของเรา

Blog คุณนิ้วกลม http://daysoflove.exteen.com